Blogroll

Người ta hi sinh bản thân để có được mọi thứ...Nhưng đôi khi, người ta có thể đánh đổi tất cả chỉ để trở lại chính mình

Friday, May 31, 2013

Những bài thơ ý nghĩa

Không biết tự khi nào, khi mình đọc các bài thơ này, lòng mình bỗng có một cảm giác hạnh phúc khó tả, có khi mình còn đặt cả bản thân mình vào trong đó. Thật ý nghĩa...


Đôi dép
– Nguyễn Trung Kiên.

Bài thơ đầu anh viết tặng em
Là bài thơ anh kể về đôi dép
Khi nỗi nhớ ở trong lòng da diết
Những vật tầm thường cũng biến thành thơ

Hai chiếc dép gặp nhau tự bao giờ
Có yêu nhau đâu mà chẳng rời nửa bước
Cùng gánh vác những nẻo đường xuôi ngược
Lên thảm nhung xuống cát bụi cùng nhau

Cùng bước mòn, không kẻ thấp người cao
Cùng chia sẻ sức người đời chà đạp
Dẫu vinh nhục không đi cùng người khác
Số phận chiếc này phụ thuộc chiếc kia

Nếu ngày nào một chiếc dép mất đi
Mọi thay thế đều trở nên khập khiễng
Giống nhau lắm nhưng người đời sẽ biết
Hai chiếc này chẳng phải một đôi đâu

Cũng như mình trong những lúc vắng nhau
Bước hụt hẫng cứ nghiêng về một phía
Dẫu bên cạnh đã có người thay thế
Mà trong lòng nỗi nhớ cứ chênh vênh

Đôi dép vô tri khắng khít song hành
Chẳng thề nguyền mà không hề giả dối
Chẳng hứa hẹn mà không hề phản bội
Lối đi nào cũng có mặt cả đôi

Không thể thiếu nhau trên những bước đường đời
Dẫu mỗi chiếc ở một bên phải trái
Nhưng tôi yêu em ở những điều ngược lại
Gắn bó đời nhau vì một lối đi chung

Hai mảnh đời thầm lặng bước song song
Sẽ dừng lại khi chỉ còn một chiếc
Chỉ còn một là không còn gì hết
Nếu không tìm được chiếc thứ hai kia




Tôi đi tìm một nửa của tôi
Bùi Chí Vinh

Tôi đi tìm một nửa của tôi
Nhưng tìm mãi đến bây giờ chưa thấy
Nửa của tôi ơi em là ai vậy
Sao để anh tìm , tìm mãi bóng hình em?

Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi
Và có thể suốt đời không tìm thấy
Nếu chẳng còn em tôi đành sống vậy
Không nhặt nửa của ai làm nửa của mình

Cái na ná tình yêu thì có trăm nghìn
Nhưng đích thực tình yêu duy nhất một
Nên nhiều lúc tưởng lầm mình đã gặp
Nửa của mình mà phải của mình đâu
Không phải của mình không phải của nhau

Thì Thượng Đế ơi đừng bắt tôi nhầm tưởng
Bởi tôi biết khổ đau hay sung sướng
Là đúng hay sai trong tìm nửa của mình
Tôi đi tìm em ! Vâng , tôi đi tìm

Và có lẽ trên đời này đâu đó
Em cũng tìm tôi ,tìm tôi như thế
Chỉ có điều ta chưa nhận ra nhau


Những phút xao lòng

Thơ: Thuận Hữu


Có thể vợ mình ngày xưa cũng có một người yêu
(Người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ)
Cũng như mình thôi, mình ngày xưa cũng thế
Yêu một cô, giờ cô ấy có chồng

Có thể vợ mình vì những phút mềm lòng
Nên giấu kín những suy tư, không kể về giấc mộng
Người yêu cũ vợ mình có những điều mà mình không có được
Cô ấy không nói ra vì sợ mình buồn.

Mình cũng có những giấy phút cảm thấy xao lòng
Khi gặp người yêu xưa với những điều vợ mình không có được
Nghĩ về cái đã qua nhiều khi như nuối tiếc
Mình cũng chẳng nói ra vì sợ vợ buồn...

Sau những lần nghĩ đâu đâu mình thương vợ mình hơn
Và cảm thấy mình như người có lỗi
(chắc vợ mình hiểu điều mình không nói
Cô ấy cũng thương yêu và chăm chút mình hơn).

Mà có trách chi những phút xao lòng
Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ
Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ
Đừng có trách chi những phút xao lòng!

 

No comments:

Post a Comment